Chào bác sĩ, mẹ em bị viêm khớp và thoái hóa..sau khi uống thuốc của một bác sĩ tư nhân có tiếng thì có hiện tượng phù mặt, phù chân và táo bón, cho em hỏi nguyên nhân do đâu bị như vậy và có nguy hiểm gì không ạ? làm thế nào chữa được triệu chứng ấy ạ?em xin cảm ơn!
Trả lời:

Chào bạn,

Với tình trạng bệnh viêm khớp và thoái hóa thì thông thường khi đi khám các bác sĩ sẽ kê đơn cho bệnh nhân dùng các thuốc giảm đau chống viêm, trong đó có corticoid là nhóm thuốc có tác dụng chống viêm giảm đau mạnh, tuy nhiên lại có nhiều tác dụng phụ, giữ nước gây phù toàn thân, do đó mẹ bạn có thể do tác dụng phụ của thuốc, do đó mẹ bạn nên ngừng uống thuốc này và quay lại tám khám để bác sĩ đổi thuốc, đối với bệnh của mẹ bạn thường có xu hướng mạn tính phải dùng thuốc lâu dài, do đó đối với thuốc chống viêm giảm đau có chứa corticoid thì chỉ nên dùng trong giai đoạn cấp và khi cơn đau được đẩy lùi thì nên điều trị duy trì, hiện nay trên thì trường nhiều bệnh nhân và bác sĩ nghiêng về dùng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên,do tính an toàn và khả năng điều trị bệnh cũng khá tốt, tiêu biểu là sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh, có tác dụng giúp giảm đau, chống viêm và ngặn chặn quá trình thoái hóa, rất thích hợp cho bệnh của mẹ bạn, đồng thồi mẹ bạn nên kết hợp với vật lý trị liệu, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý thì bệnh của mẹ bạn sẽ sớm được cải thiện.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Chuyên viên cơ xương khớp